ข่าวประชาสัมพันธ์
ขอเชิญร่วมประชุมประชาคมเพื่อพิจารณา ร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น 4 (พ.ศ.2561-2564)ปี
13 กรกฎาคม 2560

753


เทศบาลตำบลเคียนซา จัดประชุมประชาคมเพื่อพิจารณา ร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี และรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชน เพื่อนำไปสู่การเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลง แผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561-2564)
นายโกวิช แสงตะวันวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลเคียนซา เปิดเผยว่า ด้วยเทศบาลตำบลเคียนซามีความจำเป็นต้องเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561-2564) เพื่อพิจารณาบรรจุโครงการในงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประชุมประชาคมเพื่อพิจารณาร่างแผนพัฒนาดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00 น. ณ สวนสาธารณะกะพ้อจันทน์ โดยแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปีจะมีความต่อเนื่องและเป็นแผนก้าวหน้า กระบวนการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี ต้องอาศัยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจ ร่วมตรวจสอบ ร่วมรับประโยชน์ ร่วมแก้ปัญหา ปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนา และเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการ เพื่อให้การพัฒนาบรรลุตามวิสัยทัศน์ขององค์กร นำไปสู่ความสำเร็จตามที่วางไว้
โดยโครงการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นฯ ในครั้งนี้เพื่อแจ้งแนวทางการพัฒนาท้องถิ่นทั้งรับทราบปัญหา ความต้องการของชาวเคียนซา ประเด็นการพัฒนาและประเด็นที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การจัดทำ เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561-2564) โดยกลุ่มเป้าหมายผู้ร่วมโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ประชาคมท้องถิ่น ส่วนราชการ ประชาชนในชุมชน และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
ดังนั้นเพื่อให้การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561-2564) พร้อมทั้งการดำเนินการต่างๆ ของเทศบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้อง บรรลุวัตถุประสงค์ และเกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเคียนซา เข้าร่วมโครงการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00 น. ณ สวนสาธารณะกะพ้อจันทน์ เพื่อร่วมสร้างเคียนซาไปสู่เมืองแห่งความสุข เพราะ “ทุกความคิดเห็นของท่าน จะนำไปสู่เคียนซา ที่ทุกคนอยากให้เป็น”