ข่าวประชาสัมพันธ์
ขอเชิญร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาล ประจำปี 2562
22 เมษายน 2562

652


ในวันพุธที่ ๒๔ เมษายน นี้ เทศบาลตำบลเคียนซา ขอเชิญชาวเคียนซาและพื้นที่ใกล้เคียงทุกท่าน ร่วมแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยโทนสีเหลือง และร่วมกันยกปิ่นโตถวายพระเนื่องในวันเทศบาล ประจำปี ๒๕๖๒ 
**************************************** 
เทศบาล เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดตั้ง ขึ้นตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. ๒๔๗๖ เทศบาลถือเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบอื่น เช่น กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา การปกครองท้องถิ่นในรูปแบบเทศบาลนับเป็นองค์กรที่มีความผูกพันใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เพราะมีบทบาทสำคัญในการให้บริการสาธารณะ การสร้างความเจริญก้าวหน้า และการอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น เป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศและส่งเสริมการกินดีอยู่ดีของประชาชน
ดังนั้น เพื่อตระหนักถึงความสำคัญ และรำลึกถึงวันก่อกำเนิดขององค์กรเทศบาล กระทรวงมหาดไทย จึงได้มีประกาศก าหนดให้ วันที่ ๒๔ เมษายน ของทุกปีเป็น “วันเทศบาล” ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๓๒ และให้เทศบาลกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลตามความเหมาะสม แต่ควรเป็นไปในลักษณะของการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจขององค์กรเทศบาลให้เป็นที่รู้จักอย่างกันอย่างแพร่หลาย 
โดยในปี ๒๕๖๒ นี้ เทศบาลตำบลเคียนซาได้กำหนดจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศล การทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน พนักงานจ้างเทศบาล ตลอดถึงประชาชนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม และการจัดกิจกรรมรณรงค์รักษาความสะอาด "Big Cleanind Day" เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน พนักงานจ้างเทศบาล และประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีและความสมานฉันท์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน